Thông tin

HONDA Ô TÔ LONG BIÊN
Honda City- Honda CRV- Honda Civic- Honda Accord- Honda Odysey

*****
Đỗ Cường- 096.181.48.36

Latest News

Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Cảm nhận của người dùng khi lái xe Honda City

Với mỗi một chiếc xe được đưa ra thị trường nhà sản xuất luôn cảm  nhận sự đánh giá, sự phản hồi của khách hàng về chiếc xe là điều quý giá nhất. Chính vì vậy mà Honda Ô Tô luôn tổ chức các chương trình lái thử xe để khách hàng của mình cảm nhận và đánh giá về chiếc xe khi lái thử.

Nay chúng ta sẽ đi cảm nhận của người dùng khi lái thử xe Honda City 2016.


Ô Tô Honda City
Cảm nhận của khách hàng khi lái thử xe Honda City
Cảm nhận nhanh về Honda City: Rộng rãi hơn và trẻ trung hơn
Anh Hoàng sau khi sử dụng Honda City đã có những cảm nhận sau:
Hơn một năm sau khi trải nghiệm và cảm nhận Honda City, tôi lại tiếp tục có cơ hội làm điều đó với chiếc City đời mới. Cảm nhận nhanh sau lần trải nghiệm mới này là sự thay đổi theo hướng tích cực hơn.
Ban đầu khi quyết định mua ô tô, tôi xác định nhu cầu của mình là một chiếc sedan với dung tích động cơ khoảng 1.5L cho tiết kiệm nhiên liệu và kích thước không quá lớn để tiện cho việc dừng đỗ trong thành phố.
Tôi cũng có tìm hiểu và cân nhắc một số mẫu xe khác nhưng tôi thật sự ấn tượng ngay lần đầu nhìn thấy xe Honda City khi chiếc xe này chạy trên đường, đặc biệt là bởi dáng vẻ thể thao và trong rất “ngầu” với những đường gân ở bên thân xe. Sau đó, tôi đến Đại lý Honda Ô tô để tìm hiểu, lái thử và được tư vấn thêm rất nhiều những tính năng tiện ích khác của Honda City 2015 - 2016 và nhanh chóng quyết định sở hữu bản 1.5MT.
Đến nay sau 6 tháng mua xe, với tần suất sử dụng lớn (khoảng 50km/ngày), tôi hoàn toàn hài lòng với lựa chọn của mình, đặc biệt là khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn rất tiết kiệm nhiên liệu với con số khoảng 5 – 5,5L/100km thường ngày lái xe.
  1. Ngoại thất
Honda City 2016 có một sự thay đổi thiết kế ngoại thất ấn tượng nếu so với đời trước của nó. Đúng theo triết lý thiết kế mà Honda dựa vào đó để phát triển là “Exciting H Desing” với 3 yếu tố chủ đạo: công nghệ cao, tập trung cao độ và giao diện ấn tượng.
Vấn đề đầu tiên cần nhắc đến về ngoại thất của xe chính là việc nới rộng chiều dài và chiều cao tổng thể. Đáng nói là ở chiều dài, Honda City 2016 dài hơn bản cũ 45mm và ở chiều cao nó cũng tăng thêm 5mm. Về chiều dài cơ sở thì bản mới dài hơn bản trước đó 50mm. Sự thay đổi này chính là tiền đề để Honda City 2016 có một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái, vượt lên trên các đối thủ trong cùng phân khúc.

Xe ô tô city
Honda City 2016
Nói về phần đầu xe thì lưới tản nhiệt 3 thanh ngang kiểu cũ đã được thay thế với một thanh lớn nối liền hai cụm đèn pha tạo thành một khối thống nhất ở ngay mũi xe. Chi tiết này giúp cho chiếc xe hiện đại hơn, mạnh mẽ hơn và cũng trẻ trung hơn. Cụm đèn pha 2 choá cũ được thay thế bằng cụm 4 choá, tăng khả năng chiếu sáng vào ban đêm. Dãy đèn LED định vị cũng là một điểm nhấn cho xe. Trên nắp ca-pô có 2 đường gờ lõm, chạy dọc, làm cho phần này bớt đơn điệu.
  1. Nội thất
Với mức giá mềm, bạn không thể đòi hỏi những chiếc xe phổ thông mang lại cho mình những trang bị nội thất tiện nghi. Tuy nhiên, chiếc City mang đến cho bạn nhiều điều hơn mong đợi. Ấn tượng đầu tiên khi bước vào chiếc xe này là cảm giác rộng rãi và trang bị tiện nghi đủ dùng. Mặc dù không sang trọng nhưng trang bị nội thất của City hoàn toàn hợp lý với một chiếc xe hạng B. Thậm chí, Honda City còn cung cấp cho người dùng một số tính năng mà thường chỉ có thể tìm thấy ở những chiếc xe hạng sang. Các chi tiết trong xe được gia công khá tỉ mỉ, tạo cảm giác tin tưởng.
nút khởi động, dừng
Nút Start/ Stop khỏi động dễ dàng cho chiếc xe City của bạn.
Nếu như người ngồi hàng trước có cảm giác hơi bí thì chiếc City này dường như lại chiều chuộng hành khách ngồi ghế sau nhiều hơn. Ở phía trước, vì kính chắn gió được đặt góc nghiêng hơi thấp, nên khi ngồi sau vô lăng sẽ có cảm giác trần xe thấp. Với một người cao khoảng 1,8m trở lên thì khi ngồi vào, đầu của họ có thể gần đụng trần. Chỗ duỗi chân ở ghế phụ không quá rộng rãi nhưng đối với một chiếc xe đi trong thành phố thì điều này hoàn toàn không đáng ngại. Trong khi đó, khi ngồi phía sau, bạn sẽ có một khoảng để chân khá rộng, khoảng cách với trần xe cũng khá lớn nên sẽ không bị cảm giác gò bó. Tất cả các ghế đều được bọc nỉ thay vì bọc da thường thấy.
Vô lăng 3 chấu đẹp và tiện ích của Honda City
Khoang lái rộng rãi thoải mái cho người lái xe Honda City
Honda City trang bị vô lăng 3 chấu, tích hợp các nút chỉnh âm lượng, chuyển kênh, chuyển chế độ cho hệ thống giải trí, và có cả lẫy chuyển số tay, một điều khá hiếm thấy trên các dòng xe hạng Bảng đồng hồ nằm ngay sau vô lăng với thiết kế to, rất dễ nhìn hiển thị nhiều thông số như số km mà xe đã đi được, quãng đường đi được với số xăng còn lại, hành trình đã đi, mức độ tiêu hao nhiên liệu trung bình...
Bộ đầu CD và màn hình giải trí bị lược bỏ là một điểm trừ lớn của Honda City. Vì nhiều người vẫn có thói quen sử dụng đĩa nhạc trong khi di chuyển. Tuy nhiên, thay vào đó bạn có thể sử dụng USB để nghe nhạc hoặc kết nối hệ thống với smartphone bạn qua cổng AUX. Điều này khá phù hợp với những người trẻ tuổi. Sự khuyết thiếu của đầu CD lẫn màn hình giải trí tạo cho không gian bảng điều khiển trung tâm khá trống. Honda City đã bố trí các nút bấm điều khiển to, bao quanh một nút volume hình tròn để khỏa lấp sự trống trải đó. Ngay bên dưới là các núm vặn chỉnh nhiệt độ điều hoà, quạt gió và chế độ thổi gió.
Các hốc chứa đồ trong xe được bố trí khá nhiều, đáp ứng nhu cầu để các loại vật dụng khác nhau của hành khách. Chất lượng âm thanh của dàn loa trong chiếc City cũng được đánh giá khá cao. Nhìn chung so với một mẫu sedan hạng B, nội thất của Honda City khá phù hợp.
  1. Trang thiết bị an toàn
Honda City được trang bị hai túi khí cho hàng ghế trước; hệ thống phanh đĩa trên cả 4 bánh (phiên bản AT); hệ thống chống bó cứng phanh ABS; hỗ trợ phanh khẩn cấp BA; hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD. Một số tính năng khác gồm có công nghệ tương thích va chạm kết hợp với khung xe G-CON.
  1. Khả năng vận hành: thiên về đi phố
Honda City có khả năng bứt tốc khá tốt ở ngưỡng vòng tua máy từ 1000 - 2000 vòng/ phút ở dải tốc độ dưới 50km/h. Chân ga tỏ ra nhạy bén, đàn hồi tốt. Vô lăng lái trợ lực điện tử cho phản ứng nhẹ nhàng, linh hoạt ở dải tốc độ thấp.
Trên đường trường, ở tốc độ khoảng 70km/h, xe cho phản ứng tăng tốc chậm, nhưng thân xe vẫn tỏ ra ổn định, không có hiện tượng 'bềnh lái' như trên Toyota Vios. Tiếng lốp vọng lên từ phía dưới không gây khó chịu cho người lái nhờ xe được trang bị bộ vành tiêu chuẩn 15inch với cỡ lốp nhỏ (175/65 R15). Ở dải tốc độ đều đặn khoảng 80km/h, tiếng gió ù gần như được triệt tiêu hết nhờ thiết kế mang tính khí động học tốt. Tuy nhiên, tiếng động cơ vọng vào khoang lái là khá nhiều. Cũng như vậy, khi bấm còi, người ngồi trong xe đôi khi còn 'giật mình' tự hỏi  "hay là Honda City bị quay nhầm hướng còi vào phía trong?".
Thử sức Honda City ở ngưỡng tốc độ cao hơn, xe cho cảm giác 'bồng bềnh' từ 90km/h nhưng vô lăng vẫn khá chắc. Lên cao hơn chút nữa, xe cho độ bám đường kém đi rõ rệt do thiết kế đuôi xe vếch cao. Tiếng động cơ vẫn đều đặn, không gằn lên đuối sức. Trên điều kiện đường trường, khi vượt xe cùng chiều, hệ thống lẫy chuyển số trên vô lăng cải thiện nhiều khả năng bứt tốc của xe. Người lái có thể làm chủ chiếc xe tốt hơn trong mỗi cú vượt.
Honda CIty rộng rãi nhất
Honda City rộng rãi thoải mái của phân khúc xe hạng B sedan cỡ nhỏ
Phiên bản mới của mẫu sedan cỡ nhỏ chú trọng đến tính năng lái, thêm tiện ích và tính năng an toàn.
City ra mắt thị trường Việt năm 2013, từ đó đến nay mẫu sedan cỡ nhỏ trải qua quá trình lột xác với thế hệ thứ 4 trình làng năm 2014 và đến tháng 9/2015, Honda tiếp túc giới thiệu phiên bản mới của thế hệ thứ 4.
City 2016 vẫn giữ nguyên thiết kế, Honda không muốn đánh mất những nét đặc trưng của mình trên dòng sedan hạng nhỏ. Đèn pha liền một khối với thanh đơn ở lưới tản nhiệt mạ crôm. Hốc gió rộng, sâu và liền khối kết hợp với nắp ca-pô nổi bật với những đường gân tạo vẻ hầm hố, cá tính. Mui kéo dài xuống cốp, lấy cảm hứng từ những chiếc coupe 4 cửa giúp City mới năng động và thể thao hơn. Các đường dập nổi bên thân ăn nhập với cản trước và nắp ca-pô tạo vẻ cơ bắp, nam tính.
Các thông số kỹ thuật trên City 2016 vẫn giữ nguyên so với phiên bản trước, chiều dài tổng thể 4.440 mm, rộng 1.694 mm và cao 1.477 mm. Khoảng cách hai trục bánh xe 2.600 mm. Khoảng sáng gầm xe ở mức 135 mm, hơi thấp so vói Vios 145 mm.
Bên trong, Honda vẫn giữ nguyên thiết kế của bảng điều khiển trung tâm, lấy cảm hứng từ màn hình cảm ứng với mặt phẳng đen bóng. Cách bố trí đơn giản, không có quá nhiều nút bấm trên đó, ngoài nút đèn khẩn cấp và một màn hình nhỏ hiển thị thông tin vừa đủ như điều chỉnh âm thanh, bluetooth với phông chữ kém hiện đại.
Hấp dẫn nhất chính là tính năng lái, khi Honda trang bị lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng, điều mà các đối thủ Vios hay Fiesta chưa có. Bảng đồng hồ màu xanh, hiển thị kiểu 3D hiện đại và trẻ trung. Ở City 2016, Honda thiết kế lại vô lăng, tích hợp thêm nút điều chỉnh âm thanh, chế độ thoại rảnh tay.
Dưới góc độ kỹ thuật, City mới có chiều dài cơ sở tăng thêm 50 mm. Chiều dài tổng thể thêm 45 mm, chiều cao thêm 5 mm. Những con số này quá nhỏ để có thể cảm nhận. Điểm dễ nhận ra nhất có lẽ là cách bố trí bảng điều khiển trung tâm. Honda lấy cảm hứng từ màn hình cảm ứng khi để cả một mặt phẳng đen bóng. Nhưng không có quá nhiều thứ hiển thị trên đó, ngoài nút bấm đèn khẩn cấp và một màn hình nhỏ xíu hiển thị hệ thống điều chỉnh âm thanh và bluetooth với phông chữ như thời MS-DOS.
Điều hòa trên bản cao cấp nhất vẫn loại cơ, nút chỉnh gió trong-ngoài kiểu gạt, nhưng bù lại có khe gió cho hàng ghế sau. Ghế chỉnh tay bọc nỉ, và không có lựa chọn da. Có lẽ Honda để dành chất liệu da cho lần facelift City sắp tới. Cách bố trí chứng tỏ hãng xe Nhật nghiên cứu rất nhiều thói quan tài xế khi trổ hai khe để điện thoại ngay cạnh cần phanh tay. Hộc đựng cốc cũng tiện ngay tầm tay..
Bảng đồng hồ màu xanh, hiển thị kiểu 3D khá bắt mắt và rõ ràng. Nhưng vô-lăng thì trống trơn, không có điều chỉnh âm thanh mà chỉ có nút nhận cuộc gọi từ kết nối bluetooth.
Honda tạo cho khách hàng hình ảnh về một hãng công nghệ khi đưa lên City giải pháp tiết kiệm nhiên liệu ECON. Thực tế, ECON giống như chế độ Eco trên các dòng xe khác. Ở đó xe ưu tiên chế độ sang số ở vòng tua thấp, lên số cao nhanh hơn. Đang đi ở chế độ bình thường, bật ECON sẽ làm giảm vòng tua xuống nhằm giảm tiêu thụ nhiên liệu, nhưng độ vọt trở lại sẽ bớt đi.
Ngoài ra, trên bảng đồng hồ còn có màu báo xem tài xế có đi đúng mục tiêu tiết kiệm hay không. Nếu chân ga từ tốn, phanh từ tốn, bảng đồng hồ có vòng tròn xanh lá cây hiện lên. Còn nếu đi theo cách "đốt xăng", màu sẽ biến sang xanh đậm. Một cách khá thú vị để tài xế thử thách chính mình.
phiên bản thứ 4 của Honda City
Honda City 2016 phiên bản 4
Đi nhiều chọn Honda City hay Ford Focus?
Anh Cường Ngô mong nhận được tư vấn:
Tôi di chuyển mỗi ngày khoảng 50 km, lại hay về quê. Vậy chọn Honda City 599 triệu hay Ford Focus 690 triệu?
Duy Tân: Honda City không cùng đẳng cấp với Ford Focus. Các xe Nhật phân khúc thị trường, đối với thị trường châu Á sử dụng công nghệ lạc hậu. Công nghệ ô tô Nhật hiện nay tụt hậu so với châu Âu và Mỹ. Nếu bạn đã sử dụng xe châu Âu (Mercedes, BMW, Audi..) hoặc xe Mỹ (Ford ) khó có thể bạn mua xe Nhật.
Kenta: Bạn cho thông tin khá ít nên thật khó để chia sẻ với bạn! Với quãng đường bạn đi mỗi ngày như thế là khá nhiều, vì vậy, mỗi năm tính ra ít nhất bạn phải đi bảo dưỡng 4 lần. Vì vậy tôi khuyên bạn nên chọn loại xe dễ bảo dưỡng và chi phí bảo dưỡng thấp. Điều này khiến bạn tiết kiệm rất nhiều. Theo ý kiến cá nhân và kinh nghiệm của tôi thì Vios hết sức hợp lý: Giá xe vừa phải, chi phí bảo dưỡng thấp, ngoại hình bắt mắt. chỉ có cái là màu ít nên khó lựa chọn.
Nguyễn Trường Sơn: Ford Focus nằm ở phân khúc trên so với Honda City. Honda City chỉ cùng phân khúc với Ford Fiesta, tất nhiên không thể bằng Ford Focus về mọi thứ. Cảm giác lái của Ford cũng tốt hơn hẳn và động cơ Ecoboost thì cực kì tiết kiệm nhiên liệu mà máy vẫn bốc, công nghệ trên xe Ford cũng tân tiến hơn. Cùng phân khúc với Ford Focus bạn có thể hướng đến Honda Civic nếu thích Honda, chiếc này lái sướng hơn Ford Focus nhưng ồn hơn.
Viettrung66666666: Tôi đi Honda City một ngày đi về 60km cộng đi công tác tỉnh, xe tôi mua được gần 8 tháng đồng hồ km 37.600.000, cảm nhận xe ổn.
Thanh.dangvan: Tôi mua con City mới, chạy được 10 tháng và hơn 22000 km, thường xuyên đi chuyển từ Hải Phòng về Thanh Hoá (240km, giáp Nghệ An), chạy từ 4h sáng, khoảng 7h30-7h45 về đến Thanh Hoá. Nói chung xe chạy đầm, tay lái nhẹ, nhạy, giảm tốc hay bứt tốc khá tốt (dù chỉ 1,5 lít). Có lúc kéo lên 120 km/h vẫn thấy nhẹ tênh. Cả đi và về với giá xăng hiện nay mất khoảng 400.000 đồng. Nghỉ tết mang đi chống ồn (thêm khoảng 11.000.000 đồng) để phát huy hệ thống âm thanh độ lại đang phát nhạc lossless (phần âm thanh độ lại này trên 60.000.000 đồng) là mãn nhĩ đường dài. Vài thông tin để bạn tham khảo. 
Tlmedia.1111: Bạn nên quyết đoán và tự tìm hiểu trên mạng, qua đại lý các hãng xe, con hát mẹ khen hay, mỗi người một sở thích, một quan điểm về thẩm mỹ nên sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều, mỗi xe có một ưu điểm, nhược điểm riêng quan trọng là trên cơ sở tình hình tài chính của mình để lựa chọn, có rất nhiều anh hùng bàn phím còn chưa được mở cửa xe ô tô nhưng góp ý như đúng rồi, nếu bạn tham khảo như vậy thì thống kê có bao nhiêu loại xe mọi người đề xuất thì mua bấy nhiêu loại, theo tôi với tầm tiền đấy muốn đi bền, tốt nên mua xe Vios máy bền, tiết kiệm xăng , chi phí bảo dưỡng sửa chữa thấp, không cần quan tâm tới khi bán được giá.Chúc bạn có quyết định đúng để mua được xe tốt.
Trần Hiển: Honda City là chuẩn đó bạn Ford dể hư lắm. Mình để í cái xe nào nằm đường là thấy Ford à! Còn Honda thì chưa thấy đời cũ mấy cũng vậy.
Võ Minh Nhân: Honda City đi bạn, chạy êm ít hao xăng mà đẹp. Mình mới cưới 1 em City số tự động chạy rất tốt
Kiet Tran Anh: Mình đang đi Honda City 2016 không có gì phải phàn nàn trước khi mua mình có chạy thử vios G nhưng cảm giác lái không bằng Honda City và hộp số 4 cấp quá lạc hậu nén quyết định chọn Honda City minh thấy rất hài lòng.

Mọi thông tin về xe Honda City xin quý khách vui lòng liên hệ:
* Phụ trách kinh doanh: Đỗ Cường
* Hotline: 0961 814 836
* Website: http://hondaotolongbien5s.blogspot.com
* Địa chỉ: 447 Nguyễn Văn Linh, Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cảm nhận của người dùng khi lái xe Honda City Description: Honda City 2016 có một sự thay đổi thiết kế ngoại thất ấn tượng nếu so với đời trước của nó. Honda City trang bị vô lăng 3 chấu, tích hợp các nút chỉnh âm lượng, chuyển kênh, chuyển chế độ cho hệ thống giải trí, và có cả lẫy chuyển số tay. Rating: 5 Reviewed By: dailytoyotalongbien.blogspot.com
Scroll to Top