Thông tin

HONDA Ô TÔ LONG BIÊN
Honda City- Honda CRV- Honda Civic- Honda Accord- Honda Odysey

*****
Đỗ Cường- 096.181.48.36

Latest News

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Tư vấn mua xe Ô Tô trả góp

Khi quyết định mua xe Ô tô là một quyết định lớn về tài chính. Và bạn băn khoăn không biết mình và gia đình có đủ kinh tế để trả toàn bộ số tiền mua xe không? Thì hình thức mua Ô tô trả góp sẽ giúp cho bạn sở hữu một chiếc Ô tô mà bạn mong muốn.

Hình thức mua ô tô trả góp rất phổ biến hiện nay. Theo như sự thống kê của Ô Tô Honda tỷ lệ khách hàng mua xe trả góp chiếm 63% , nhiều hơn khách hàng mua xe thanh toán 100%. Lý do khách hàng mua xe Ô tô trả góp được hiểu rất đơn giản như sau:
- Khách hàng có thu nhập tốt hàng tháng, muốn sớm sở hữu một chiếc xe phục vụ nhu cầu đi lại của bản thân, gia đình hay công việc. Không muốn kiên nhẫn đợi tích cóp đầy đủ để thanh toán 1 lần với đại lý bán xe.

- Khách hàng là doanh nhân, doanh nghiệp có đủ năng lực tài chính để thực hiện việc mua bán nhưng muốn dùng tiền để đầu tư vào mục đích khác như kinh doanh, buôn bán... có khả năng sinh lời tốt hơn tiền lãi cho vay của ngân hàng.

Nhưng khi quyết định mua một chiếc ô tô khách hàng vẫn băn khoăn không ít về việc lựa chọn hình thức thanh toán khi mua xe. Và tư vấn mua xe ô tô bằng hình thức trả góp sẽ giúp khách hàng hình dung và hiểu rõ về việc mua xe ô tô trả góp!


ô tô honda
Ô Tô trả góp


1. Trả góp ô tô là như thế nào?

- Mua xe ô tô trả góp là hình thức thanh toán trước một phần tiền mua xe, phần còn thiếu sẽ vay ngân hàng, tổ chức tín dụng rồi hàng tháng sẽ trả dần cho ngân hàng, tổ chức tín dụng đó cả gốc và lãi- theo phương thức trả nợ theo số dư giảm dần- trong suốt thời gian vay.

Ví dụ: Nếu khách hàng A mua xe trả góp xe Honda Civic 1.8 AT trị giá 80 triệu đồng theo phương thức trả trước 35%: 35%x780=273 triệu, phần còn lại là 507tr sẽ vay ngân hàng với lãi suất 1,1% tháng và trả góp trong 3 năm ( Cụ thể sau khi tính toán mỗi tháng khách hàng A sẽ trả là 9,46 triệu theo quy tắc tính toán trả nợ số dư giảm dần).

- Việc mua xe ô tô trả góp có thể kết thúc sớm trước hạn: Nếu khách hàng có điều kiện trả hết phần tiền còn thiếu cho ngân hàng.
Ví dụ: Nếu người nhà khách hàng có tiền cho vay hoặc có người ở nước ngoài mà gửi tiền về cho vay thì sẽ thanh toán hết cho ngân hàng và kết thúc phần nợ mua xe cho ngân hàng.
ô tô long biên
Honda Ô Tô Long Biên

2. Ngân hàng cho vay bao nhiêu %? Thời gian vay bao lâu? Lãi xuất bao nhiêu %?

- Tùy thuộc vào chính sách của ngân hàng và tổ chức tín dụng mà hạn mức cho vay cũng như thời gian cho vay và mức lãi suất khác nhau. Và hiện nay mức cho vay và lãi suất % sẽ áp dụng:
+ Thời gian vay tối đa lên 72 tháng (6 năm)
+ Lãi suất từ 0,65%- 1,1% /tháng (9.0- 12,2 %/năm) và áp dụng theo quy định, chính sách riêng của từng ngân hàng.
+ Đồng tiên cho vay: Việt Nam Đồng

Do đó khách hàng có thể cân đối để lựa chọn theo nhu cầu cá nhân. Bên cạnh đó kết hợp với lời khuyên từ nhân viên đại lý bán hàng để đưa ra quyết định đúng đắn nhất, phù hợp với điều kiện cá nhân.

honda civic
Honda Civic 2017

3. Các bước khi mua xe ô tô trả góp?

- Bước 1. Khách hàng ký hợp đồng mua xe và trả trước 1 phần tiền cho công ty bán xe.
- Bước 2. Nhân viên bán xe sẽ giới thiệu một số ngân hàng chuyên làm trả góp (hoặc khách hàng có thể tự tìm ngân hàng cho mình, nếu muốn). Đại diện ngân hàng sẽ gặp khách hàng để thẩm định dự án cho vay vốn và hoàn tất các thủ tục mua xe trả góp.
- Bước 3. Ngay sau khi nhận được giấy bảo lãnh của ngân hàng, đại lý bán xe sẽ cùng khách hàng đem xe đi đăng ký.
- Bước 4. Sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký, ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng sẽ tiến hàng thủ tục giải ngân số tiền đã cam kết cho khách hàng vay đó tới đại lý bán xe. Khách hàng ký hợp đồng tín dụng và phía đại lý bán xe tiến hành giao xe.


4. Đối tượng mua xe ô tô trả góp?

- Hai đối tượng mua xe trả góp là:
  + Khách hàng cá nhân
  + Công ty hoặc tổ chức
   

5. Tài sản đảm bảo? Thế chấp như thế nào? Đăng ký xe mang tên ai?


- Thông thường tài sản đảm bảo và thế chấp là chiếc ô tô mới định mua.
- Nếu bảo đảm bằng bất động sản hoặc giấy tờ có giá trị thị mức trả trước tối thiểu có thể thấp hơn mức quy định.
- Đăng ký xe mang tên khách hàng.

Lưu ý: Trường hợp tài sản bảo đảm chính là chiếc xe mới định mua thì trong suốt thời gian mua xe trả gớp: Khách hàng còn phải mua bảo hiểm thân vỏ xe và ngân hàng sẽ giữ Giấy đăng ký xe. ( Khách hàng được cấp giấy chứng nhận hợp pháp để lưu hành xe bình thường).


6. Những vấn đề lưu ý khi mua xe ô tô trả góp?


Việc mua xe trả góp gồm 2 phần công việc chính độc lập là:
- Tìm mua chiếc xe mới ưng ý với giá cả hợp lý
- Vay vốn ngân hàng để mua xe trả góp

Thông thường khi mua xe ô tô trả góp, nhân viên tư vấn bán hàng đại lý sẽ hướng dẫn khách hàng làm thủ tục vay vốn. Tùy thuộc vào hồ sơ của quý khách hàng nhân viên tư vấn bán hàng sẽ tìm kiếm và lựa chọn ngân hàng phù hợp nhất ( lãi suất thấp, thủ tục đơn giản, nhanh chonsh, thuận tiện...) để tránh việc khách hàng có thể vướng mắc các vấn đề sau:

- Lãi suất vay cao+ Phải trả trước cao
- Thủ tục thẩm định kéo dài- mất thời gian, lâu được nhận xe.
- Không được vay vốn do một số điều kiện của khách hàng không đáp ứng được yêu cầu thẩm định của ngân hàng.
- Lượng tiền mua xe bảo hiểm thân vỏ xe lớn.
- Phát sinh nhiều vấn đề khác

Lời khuyên của tôi nhân viên bán hàng của đại lý Ô Tô Honda Long Biên tới khách hàng có ý định mua xe ô tô trả góp là hãy tính toán khoản thu nhập cố định mà khách hàng thanh toán cho ngân hàng. Lãi suất trả góp, số tiền chênh lệch, không ký hợp đồng khi chưa rõ bất cứ điều khoản nào. Mua xe ô tô trả góp với lãi suất nào cũng là một hình thức vay tiền để tiêu dùng nên cần có những tính toán cẩn trọng để không gặp rủi ro về tài chính khi sẽ phải trả lãi suất cho khoản tiền vay đó và cả phí dịch vụ mua hàng trả góp.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tư vấn mua xe Ô Tô trả góp Description: Khi quyết định mua xe Ô tô là một quyết định lớn về tài chính. Và bạn băn khoăn không biết mình và gia đình có đủ kinh tế để trả toàn bộ số tiền mua xe không? Thì hình thức mua Ô tô trả góp sẽ giúp cho bạn sở hữu một chiếc Ô tô mà bạn mong muốn. Hình thức mua ô tô trả góp rất phổ biến hiện nay. Theo như sự thống kê của Ô Tô Honda tỷ lệ khách hàng mua xe trả góp chiếm 63% , nhiều hơn khách hàng mua xe thanh toán 100%. Rating: 5 Reviewed By: dailytoyotalongbien.blogspot.com
Scroll to Top